Tìm hiểu về Bức tranh Nụ Hôn - The Kiss của danh họa Gustav Klimt


Thông tin chính thức về bức tranh
Kích thước: 180x180cm
Chất liệu: Sơn dầu, bạc lá, vàng lá trên vảo
 Năm sáng tác: 1907 - 1908
Là người sáng lập nên nhóm Vienna Secession ( Li Khai Vienna) và được công nhận là họa sĩ vĩ đại nhất của giai đoạn Tân Nghệ Thuật, Gustav Klimt ( 1862 - 1918 ) đã phát trienr nên một phong cách nghệ thuật đặc biệt mang tính trang trí và đầy gợi cảm. 
Được vẽ trong giai đoạn được xem là "Thời kì Hoàng Kim" của Klimt, tác phẩm này khắc họa hình ảnh của một người đàn ông đang cúi xuống hôn một người phụ nữ nghiêng mặt về phía mình. Với một vòng đội đầu kết bằng dây thường xuân, có thể người đàn ông này là một vị thần thời Hy Lạp cổ đại, còn những bông hoa trên tóc và trên cổ người phụ nữ trông như một vầng hào quang. Mặc dù chưa được xác mình nhưng có nhiều ý kiến cho rằng những người làm mẫu cho bức tranh này chính là Klimt và người bạn gái lâu năm Emilie Floge, hoặc cũng có thể người phụ nữ là Hilde Roth, một trong những người mẫu quen thuộc của ông.
Chiếc váy của người phụ nữ được tô điểm bởi các lá vàng, lá bạc, những sợi chỉ bạc và các họa tiết hoa lá rực rỡ hình tròn cùng với những hình vuông, hình chữ nhật nhỏ và các đường lượn sóng. đây chính là những biểu tượng của Klimt cho sự nữ tính và sinh sôi nảy nở. Chiếc áo choàng của người đàn ông được trang trí những biểu tượng nam tính như các hình chữ nhật màu đen, trắng và bạc, với những họa tiết tròn trịa, uốn lượn trên trang phục của người phụ nữ. Cặp đôi đang quỳ trên một chiếc giường trải đầy những bông hoa nhiều màu sắc, trong khi đó những dây thường xuân đang leo qua cổ chân của người phụ nữ.
Phong cách uốn lượn của Klimt trông có vẻ bằng phẳng trên những vùng kim loại - gợi nhớ đến những bản thảo trang trí thời kì Trung cổ, tranh khảm Byzantine và những bức tranh in khắc gỗ Nhật Bản - nhưng sống động và nổi khối ba chiều ở những chỗ sơn dầu.
Gustav Klimt
Là con trai của một người thợ kim hoàn, Gustav Klimt đã kết hợp những hình dạng cách điệu hóa và màu sắc phi tự nhiên mang tính biểu tượng theo quan điểm cá nhân của ông về cái đẹp, thể hiện những phụ nữ đẹp, các câu chuyện mang tính phúng dụ và phong cảnh. Với nguồn cảm hứng từ Titian, Rubens và họa sĩ thành Vienna là Hans Makart ( 1840 - 1884 ), ban đầu ông vẽ những tác phẩm có kích thước lớn cho các tòa nhà công cộng, nhưng vào năm 1897, ông đã cùng với các họa sĩ và kiến trúc sư có cùng tư tưởng sáng lập nên nhóm Vienna Secession mang tính chất thoát li và tiên phong trong nghệ thuật.
Nếu bạn cần thông tin thêm về bản in từ tác phẩm gốc của bức tranh này vui lòng liên hệ với Shin. Điện thoại: 0986.530.309
Bài viết Tìm hiểu về Bức tranh Nụ Hôn - The Kiss của danh họa Gustav Klimt xuất hiện đầu tiên tại tranh-dep.com #
from tranh-dep.com 
Via Tìm hiểu về Bức tranh Nụ Hôn - The Kiss của danh họa Gustav Klimt #tranhtreophongngu #tranhhiendai #tranhbotreotuong #tranhnuhon #gustavklimt
Share this product :

Post a Comment

 
Support : Creating Website | Johny Template | Mas Template
Copyright © 2011. shinstyle - Tranh treo tường - All Rights Reserved
Template Created by Creating Website Published by Mas Template
Proudly powered by Blogger